วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2555


ประโยชน์ของ รถชาลีคู่ชีพ บทที่ 1 

ใช่คะ รถชาลี ได้ยินถูกแล้ว
คงพอรู้จักกันบ้างใช่มั๊ยคะ



เรามาทำความรู้จักกับรถชาลีคันแรงและความเป็นมาของเค้ากันก่อนดีกว่านะคะ.....จะได้สนิทกันเร็ว ๆ



ชาลีเป็นรถมอเตอร์ไซค์คันเล็ก ๆ มีเกียร์ระบบสามจังหวะ ไร้ทะเบียน ความเร็ว 60 กิโลเมตร/ช.ม. คันเก่งของเรา


เราเรียกเค้าว่า 
เจ้าชิ๊กกะบึ๊ม ค่ะ


เราได้เจ้าชิ๊กกะบึ้มมาตอนเราเริ่มเรียนปริญญาตรี ปี2 เทอมปลายค่ะ


ที่คิดจะซื้อมาเพราะตอนนั้น ทำงานเป็นเด็กเชียร์เบียร์อยู่ในตัวเมืองของจังหวัด ต้องเข้างาน 5 โมงเย็น ออก 4 ทุ่มทุกวัน 


เราทำพาร์ทไทม์ตอนเรียนหน่ะค่ะ เลยซื้อมาเพราะเวลากลับห้องมืด ๆ หลังเลิกงานจะได้ปลอดภัยขึ้นอีกนิด เนื่องจากช่วง 4 ทุ่มไปแล้วสาระถีหายากมาก


ตอนชิ๊กกะบึ๊มมาอยู่กับเราใหม่ ๆ ท่อดังมากค่ะ เครื่องก็แผ่วๆ อ่อนแปลก ๆ ซื้อต่อมาจากร้านซ่อมรถอีกที เค้าจอดประกาศขายไว้หน้าร้าน ได้มาในราคา 6,000 บาท





เค้าขี้น้อยใจค่ะ ว่าไรเนี๊ยะไม่ได้เลยนะคะ ชิ๊กกะบึ๊มเค้าจะงอนเอาค่ะ !!!


งอนยังไงหน่ะหรอค่ะ ???
หึ หึ .....ก็ถ้าไม่เครื่องดับ ก็ สตาร์ทไม่ติดหน่ะคะ





ตอนซื้อมาใหม่ ๆ เป็นช่วงฤดูหนาวพอดีค่ะ ความซวยมันไม่เข้าใครออกใคร <<< ประโยคนี้จำได้ขึ้นใจเลยค่ะ


อย่างที่บอกหล่ะคะ
เครื่องในเจ้าชิ๊กกะบึ๊มเยินมาก ทั้งเครื่องต่ำ เร่งไม่ค่อยได้ ถ้าเร่งก็พาลจะงอนดับเอาดื้อ ๆ ท่อก็ดังยังกะรถแข่ง ขี่ไปไหนคนเค้ารู้กันหมดว่าเรามาแล้ว ก็เล่นได้ยินมาตั้งแต่ปากซอยแล้วนี่ค่ะ
อย่างอื่นจะเหลือเร๊อะ จริงมั๊ยคะ ?? 555 


บวกกับอากาศช่วงนั้นหนาวมาก คงพอรู้กันว่า ถ้าเครื่องยิ่งเย็นรถยิ่งสตาร์ทยาก เราเลิกงาน 4 ทุ่มจอดรถทิ้งไว้ตั้งแต่ 5 โมงเย็น
แม่เจ้า !!!


เลิกงานสตาร์ทอยู่ครึ่งชั่วโมงยังไม่ติดเล๊ย จนเด็กรับรถร้านที่เราทำอยู่เค้าคงสมเพชเราอ่ะคะ เค้าเลยมาช่วยเข็ญ และสตาร์ทให้จนเจ้าชิ๊กกะบึ๊มฟื้นขึ้นมาจากนิทราอีกครั้ง
อย่างน้อยเราก็ไม่ซวยมากเนอะ 55555


จากนั้นเป็นไงหน่ะหรอค่ะ ??

....เราก็คอยประคองชิ๊กกะบึ๊มให้กลับบ้านโดยปลอดภัยค่ะ ไม่แวะที่ไหนทั้งสิ้น เพราะเด๋วชิ๊กกะบึ๊มจะน้อยใจหลับอีก เด๋วจะพาลไม่ถึงบ้านเอา ก็เช้าเรามีเรียนนี่นา......


.....คราวหน้าจะมาเล่าเรื่องที่พาเจ้าชิ๊กกะบึ๊มคันแรงคู่ชีพ ไปหาพี่ช่างซ่อมรถให้ฟังนะค๊า 


วันนี้ดูรูปตัวอย่างของชิ๊กกะบึ๊มไปพลาง ๆ กันก่อนน๊ะจ๊ะ 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น